คำถามก่อนที่หลาย ๆ คนจะซื้อประกันมาติดรถนั้นมีมากมายเหลือเกิน ดังนั้นเพื่อที่จะทำให้คุณนั้นคลายข้อสงสัยและเจอกับช่องทางในการซื้อประกันที่ดีที่สุด เราก็จะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับคำถามที่เกี่ยวข้องกับ ประกันรถยนต์ชั้น1 และพบได้บ่อยมากที่สุดกัน

1. ประกันชั้น 3, 2 และ 1 ต่างกันอย่างไร?

ประกันรถยนต์ชั้น1 จะเป็นแบบ Full option ส่วนชั้นที่ 2 และ 3 มักจะครอบคลุมถึงความรับผิดของบุคคลที่สาม ส่วนชั้น 2+ และ 3+ ยังคงมีความคุ้มครองบางส่วนสำหรับรถของคุณอยู่บ้าง  

2. ประกันรถยนต์ชั้น1 ครอบคลุมครองการลากจูงรถหรือไม่?

ครอบคลุม ทางบริษัทประกันจะลากรถของคุณไปยังอู่ซ่อมรถ หรือตัวแทนจำหน่ายที่อยู่ใกล้ที่สุด  

3. ถ้าซื้อประกันในวันนั้น จะครอบคลุมตั้งแต่วันที่ซื้อเลยหรือไม่?

หากวันที่คุณเริ่มต้นซื้อประกันในวันนี้ ประกันอุบัติเหตุของคุณจะได้รับการคุ้มครองทันที  

4. ประกันรถยนต์ชั้น1 ใส่ชื่อไดรฟเวอร์ จะลดราคาประกันหรือไม่? 

ในบางกรณีจะมีการลดราคา ดังนั้นถ้าคุณสะดวกใส่ก็จะดีกว่า  

5. รถใหม่ควรทำประกันอะไร?

สิ่งที่เราแนะนำเสมอคือ ประกันรถยนต์ชั้น1 เพราะจะครอบคลุมกับการคุ้มครองรถใหม่มากที่สุด อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการความคุ้มครองเพียงบางส่วนสำหรับความเสียหายสำหรับรถยนต์ของคุณ คุณสามารถเลือกประกันชั้น 2+ และ 3+ ได้ตลอดเวลา  

6. อายุรับประกันรถมีอายุเท่าไหร่บ้าง?

ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยและแคมเปญเบี้ยประกันภัย แต่ส่วนใหญ่ ประกันรถยนต์ชั้น1 จะมีมาตรฐานอยู่ที่  1-10 ปี ชั้น 2+ และ Class 3+ จะมีอายุระหว่าง 1 – 15 ปี และชั้น 3 จะมีอายุไม่เกิน 25 ปี

7. มีการแจกโบนัส ที่ไม่มีการเรียกร้องการใช้ประกันหรือไม่?

สำหรับโบนัสประเภทนี้จะมีให้สำหรับ ประกันรถยนต์ชั้น1 เท่านั้น หากคุณไม่ได้ทำการเรียกร้องใด ๆ ในกรมธรรม์ของคุณ คุณจะได้รับโบนัสที่ไม่มีการเรียกร้องการใช้ประกัน 20% ทุกปีจนกว่าโบนัสไม่มีการเรียกร้องของคุณจะถึง 50% แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแนวทางปฏิบัติของบริษัทประกันภัยแต่ละแห่ง บางบริษัทเสนอโบนัสแบบไม่ต้องเคลม และบางบริษัทไม่มี ดังนั้นอย่าลืมสอบถามเจ้าหน้าที่ประกันให้แน่ใจก่อนซื้อ 

8. ถ้ามีกล้องติดหน้ารถ สามารถขอส่วนลดได้หรือไม่? 

บางบริษัทให้ส่วนลดสำหรับรถยนต์ที่มีการติดกล้องหน้ารถ  

และนี่ก็คือคำถามที่เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ชั้น1 / 2 / 3 ที่หลาย ๆ คนต่างสงสัยกัน โดยเฉพาะประกันชั้น 1 ที่มีราคาสูงที่สุดจึงทำให้แต่ละคนเกิดความสงสัยขึ้นไปเพิ่มมากขึ้นอีก ด้วยราคาที่มากขนาดนี้ลูกค้าจะได้รับบริการ และประโยชน์ในด้านใดบ้าง ซึ่งหวังว่าจะทำให้กลุ่มนั้น มีความรู้มากพอที่จะนำไปซื้อประกันได้มากขึ้น